Dịch vụ

Sketching - Giảm căng cơ

Ngày Đăng : 14/09/2018 - 3:19 PM

Thư Giãn Tuyệt Đối Phục Hồi 100% Năng Lượng

► Trải nghiệm liệu pháp đặc biệt

 Giúp thư giãn cơ và các khớp hôm nay

Giới Thiệu Về Liệu Pháp Căng Cơ Thư Giãn

 Phục hồi cơ thể, giúp bạn thư giãn.

 Liệu pháp căng cơ thư giãn cho phép bạn giải phóng cơ thể khỏi những áp lực không mong muốn xuất hiện trên các khối cơ, khớp của bạn khi bạn tập luyện thể dục thể thao cũng như các hoạt động khác.

 

LỢI ÍCH CỦA GIẢM CĂNG CƠ

Chúng ta thường chỉ tập trung vào các bài tập giảm cân, làm đẹp cho cơ thể để có được sức khỏe dẻo dai. Nhưng không nhiều người biết rằng việc chăm sóc, phục hồi và giảm căng cơ lại đóng vai trò rất quan trọng để duy trì thể trạng dẻo dai, sung sức.

 

Mỏi cơ – Bệnh phổ biến của dân văn phòng

Mỏi cơ là hiện tượng đau, mỏi, khó chịu ở các vùng cơ ở bất kỳ nhóm cơ nào trên cơ thể. Nguyên nhân gây mỏi cơ có thể là làm việc quá sức hoặc lười vận động. Tứ chi vận động nhiều cũng gây mỏi cơ, ngồi nhiều ít vận động cũng gây mỏi cơ. Khi cơ nhức mỏi, bạn sẽ cảm thấy khó chịu, thiếu sức sống, mọi vận động đều trở nên khó khăn uể oải.

 

 

Dân văn phòng thường phải ngồi làm việc nhiều giờ liền với máy vi tính, cường độ công việc cao dẫn đến sự mệt mỏi cả thể xác và tinh thần. Nhiều người cố gắng vận động đi lại nhiều hơn nhưng tình trạng mỏi cơ cũng không cải thiện được nhiều.

Hậu quả của việc đau mỏi, thoái hóa cơ

Nhiều người nghĩ rằng tập thể dục thể thao có thể giải quyết được tất cả các vấn đề sức khỏe, nhưng thực tế, tập luyện thiếu quá trình Giảm Căng Cơ thì hiệu quả không cao. Chơi thể thao, ngồi làm việc nhiều, đi giầy cao gót hàng ngày, nằm ngủ tư thế sai, ngồi làm việc tư thế sai trong nhiều năm… cũng là nguyên nhân gây nên nhức mỏi, thoái hóa cơ.

Khi cơ bị nhức mỏi, lâu dài sẽ dẫn đến tình trạng trùng cơ, nhão cơ dẫn đến một số vùng trên cơ thể bị co lại, teo lại ảnh hưởng đến thẩm mỹ và sức khỏe. Ngoài ra, khi các cơ không được tác động thường xuyên sẽ dẫn đến tình trạng khó lưu thông máu, không cung cấp đủ oxy cho não hoạt động. Sự thoái hóa cơ ảnh hưởng đến sự đàn hồi của da, da bị chảy xệ, nhăn nheo sớm.

 

 

Giảm căng cơ

Là hình thức căng cơ thư giãn kết hợp các nguyên tắc của hoạt động châm cứu, các bài tập khoa học để giúp khôi phục các mối quan hệ tự nhiên bên trong cơ thể. Các bài tập giảm căng cơ sẽ điều chỉnh việc mất cân bằng thông qua hệ thống điều trị vật lý vô cùng thư giãn.

Các biện pháp giúp giảm căng cơ:

 Nên khởi động kỹ trước khi bắt đầu bất kỳ bài tập nào.

 Tập cường độ tăng dần từ thấp đến cao để cơ thể làm quen, tránh tập quá sức hoặc làm các động tác quá khó dẫn đến căng cơ, nặng hơn là rách cơ.

 Bổ sung nước trong suốt quá trình trước, trong và sau khi tập luyện. Nước hỗ trợ quá trình hydrant hóa, hòa tan axit latic – nguyên nhân gây mỏi cơ.

 Bổ sung magie và canxi thông qua việc ăn uống lành mạnh, các loại rau họ cải, họ đậu, hạt ngũ cốc.

 

 

Ngoài ra, bạn nên có những bài tập giảm căng cơ chuyên sâu cùng huấn luyện viên để được hỗ trợ tối đa, giúp phục hồi cơ sau khi tập luyện. Các huấn luyện viên sẽ giúp bạn thực hiện các bài tập riêng cho cơ và được hỗ trợ thả lỏng cơ thể, giúp tăng hiệu quả tập luyện, giảm mệt mỏi căng thẳng và cơ thể dẻo dai, linh hoạt hơn.

Liệu Pháp Căng Cơ Thư Giãn Hoạt Động Như Thế Nào?

Loại bỏ các dấu hiệu căng thẳng mệt mỏi được hình thành trên cơ thể bạn thông qua các hoạt động hằng ngày như: chơi thể thao, ngồi nhiều khi làm việc; các tư thế sai trong nhiều năm, mang giày cao gót và đặc biệt là sau các buổi tập luyện thể dục.

Qua thời gian, chắc chắn rằng một số khu vực trên cơ thể bạn bắt đầu co lại, ngăn chặn lượng máu khỏe mạnh cũng như việc cung cấp đầy đủ lượng oxy, chất dinh dưỡng đồng thời chúng khiến cơ bắp bạn bị căng và gây đau.

 



Các tin khác